Menu

Thông báo

Khoa Phòng

bh xã hội hưng yên
qc2
qc
lsvn
https://kcb.vn

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Tin Tức

Người cộng tác viên dân số với hạnh phúc gia đình khi sinh được hai con gái

Thứ hai - 08/07/2024 06:19
Người cộng tác viên dân số với hạnh phúc gia đình  khi sinh được hai con gái

Người cộng tác viên dân số với hạnh phúc gia đình khi sinh được hai con gái

Người cộng tác viên dân số với hạnh phúc gia đình khi sinh được hai con gái
“Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để vận động người dân thực hiện các chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình là công việc hàng ngày, quen thuộc đối với mỗi cán bộ, cộng tác viên dân số. Họ là những người đóng góp thiết thực vào việc đưa chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình đến với người dân.
Gắn bó với công tác dân số hơn 10 năm, chị Lê Kiều Dung, sinh năm 1976,  cộng tác viên dân số thôn Tử Đông, xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong từng công việc.
Quản lý 292 hộ dân cư trên địa bàn, chị Dung luôn đổi mới và đa đạng hóa hình thức tuyên truyền, vận động người dân lồng ghép trong các buổi họp thôn, Chi hội phụ nữ, Chi hội nông dân, nói chuyện chuyên đề... Không quản ngại khó khăn, chị tìm đến tận các hộ gia đình để tìm hiểu hoàn cảnh, kiên trì phân tích cho từng đối tượng hiểu rõ tác dụng của việc sinh đẻ có kế hoạch, các biện pháp tránh thai, cách phòng tránh các lây truyền qua đường tình dục, lợi ích của việc sàng lọc trước sinh, sơ sinh, không sinh con thứ 3... Trong quá trình vận động, chị đã khéo léo nêu gương những cặp vợ chồng sinh ít con, gia đình hạnh phúc, kinh tế khá giả để mọi người học hỏi và làm theo. Dù phụ cấp ít ỏi, nhiều lần gặp khó khăn vì đối tượng không hợp tác nhưng bằng sự kiên trì, nhẫn nại, chị đã dần dần làm cho người dân hiểu, tin tưởng và dành thời gian lắng nghe mỗi lần chị tư vấn… Sự nhiệt tình của chị đã góp phần mang lại hiệu quả rõ rệt trong công tác dân số - KHHGĐ ở địa phương. Đến nay, tỷ lệ các cặp vợ chồng trong thôn sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại chiếm hơn 69,5%.
Không chỉ vận động người khác mà chính gia đình chị cũng thực hiện làm gương. Sinh con thứ 2 khi chị mới 26 tuổi, chị đã triệt sản, quyết định dừng lại ở 2 con để nuôi dạy cho tốt. Gia đình chị khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có tổ ấm hạnh phúc với 2 con gái ngoan ngoãn, giỏi giang.
Anh Đỗ Minh Bộ - chồng chị, là Trưởng thôn, Bí thư chi bộ thôn Tử Đông, là người có tiếng nói trong địa bàn, anh cho biết chưa bao giờ tạo áp lực đối với vợ phải sinh bằng được con trai. Bỏ ngoài tai những lời khích bác của mọi người, anh chị lựa chọn dừng lại ở 2 con gái để có thời gian phát triển kinh tế, cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con tốt hơn.
Chính nhờ sự yêu thương và dạy dỗ chu đáo của cha mẹ nên các con của anh chị luôn ngoan ngoãn, lễ phép, vượt khó và đạt thành tích cao trong học tập, trở thành niềm tự hào của cha mẹ.

Gia đình hạnh phúc của chị Lê Kiều Dung
Con gái đầu Đỗ Thị Hồng Quỳnh, sinh năm 1996, khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp trường, cấp huyện. Khi là sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, cháu luôn là sinh viên xuất sắc nhất khóa học. Sau khi tốt nghiệp loại giỏi ra trường, cháu đã có công việc ổn định và lập gia đình.
Cũng như chị gái, cháu Đỗ Quỳnh Anh, sinh năm 2002, trong suốt 12 năm học đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và thi đỗ vào lớp tài năng, khoa Công nghệ thông tin trường Đại học sư phạm kỹ thuật Hưng Yên. Tại trường Đại học, cháu đã đạt được học bổng cao nhất của nhà trường, cùng danh hiệu như “Sinh viên 5 tốt” tỉnh Hưng Yên năm học 2022-2023. Hiện, cháu đang thử việc tại một công ty công nghệ và chuẩn bị bảo vệ đồ án tốt nghiệp bằng tiếng anh tại trường.
Chia sẻ với chúng tôi, chị Dung tâm sự: “Khi đi tư vấn cho người dân trên địa bàn, tôi giải thích cho người dân hiểu lợi ích của việc chấp hành tốt chính sách dân số, sinh đủ 2 con, theo quy luật tự nhiên, việc sinh con trai hay con gái không còn quan trọng bằng việc các con sinh ra được khỏe mạnh, ngoan ngoãn. Tôi dẫn chứng về những gia đình sinh con một bề là gái vẫn luôn đầy ắp niềm vui, hạnh phúc, con cái thành đạt. Gia đình tôi cũng là một minh chứng và vợ chồng tôi cảm thấy tự hào vì sinh được hai con gái”.
Chị Dung không chỉ là một người cộng tác viên nhiệt tình trách nhiệm, mà câu chuyện của gia đình chị còn là gương sáng thực hiện tốt chính sách dân số, vượt lên tư tưởng định kiến “trọng nam, khinh nữ”. Từ câu chuyện của gia đình chị Dung có thể thấy, hạnh phúc không phải đến từ việc sinh con trai hay con gái mà chính là nỗ lực cùng nhau vun đắp và giáo dục con cái như thế nào. Bởi gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc giúp mọi người trưởng thành. Con cái mạnh khỏe, ngoan ngoãn, thành đạt mới là cốt lõi của gia đình hạnh phúc, là nhân tố giúp xã hội phát triển bền vững.

(Lê Hương - Phòng Dân số- Truyền thông và GDSK, TTYT huyện Yên Mỹ)

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin Tức Ngành

Tin Tức Về Dược

  • Thứ năm, 08/12/2016
  • Bài thuốc chữa bệnh hàn cước khí
  • SKĐS - Hàn cước khí thuộc âm dương bệnh trong bệnh thương hàn. Nguyên nhân là do sau khi sinh hoạt tình dục không nghỉ ngơi... Hàn cước khí thuộc âm...
  • Thứ năm, 08/12/2016

    Chữa gút từ trầu không, nước dừa

    SKĐS - Trong Đông y, gút (gout) gọi là chứng thống phong. có rất nhiều loại dược thảo có thể hỗ trợ điều trị gút, tùy theo tình trạng, cơ địa từng...

  • Thứ năm, 08/12/2016

    Rau vọng cách chữa được nhiều bệnh không ngờ

    SKĐS - Rau cách còn gọi lộc cách, vọng cách… cây thân gỗ cao đến 2m-3m. Tên khoa học là Premna integrifolia, họ Cỏ roi ngựa. Đây là một vị thuốc hay...

Hình ảnh

Video

BẢNG GIÁ

  • BẢNG GIÁ
    BẢNG GIÁ DỊCH VỤ&GIÁ BẢO HIỂM Y TẾ
ct
60nam
muctieuquocgia
canbo
yt
hoatdongttytym